6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích

6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích

6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích. Dạy trẻ học tiếng Trung từ độ tuổi nào là hợp lý? Có những ứng dụng nào phù hợp để trẻ em bắt đầu học Hán ngữ? Hãy cùng tiengtrungphonthe.edu.vn khám phá các ứng dụng học tiếng Trung miễn phí, mang lại hiệu quả cao dành cho trẻ nhỏ trong bài viết này nhé!

Độ tuổi thích hợp để trẻ em học tiếng Trung là khi nào?

Độ tuổi thích hợp để trẻ em học tiếng Trung là khi nào?
Độ tuổi thích hợp để trẻ em học tiếng Trung là khi nào? – 6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích

Hiện nay có rất nhiều gia đình tạo điều kiện cho trẻ em tiếp xúc với ngoại ngữ trong khoảng độ tuổi từ 3 – 5. Theo ý kiến của một chuyên gia giáo dục, trẻ em có thể tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ khi mới 3 tuổi.

Vì vậy, từ 3 đến 4 tuổi, phụ huynh có thể cho trẻ em học tiếng Trung nếu như trẻ đã nói được tiếng mẹ đẻ. Bởi vì theo kiến thức khoa học, khoảng 4 tuổi, 50% đường mòn thần kinh não bộ của  bé đã được thiết lập.

Tuy nhiên, việc học một ngôn ngữ mới – học tiếng Trung muốn đạt hiệu quả cao thì phải áp dụng các học vui vẻ, thư giãn chứ không phải là ép buộc. Nếu muốn giao tiếp lưu loát thì độ tuổi thích hợp để học tiếng Trung là trước 15 tuổi. Đây là quãng thời gian mà não bộ trẻ em đang phát triển nên dễ tiếp thu được ngôn ngữ mới. Ngoài ra, việc học ngoại ngữ sẽ giúp trẻ em tự tin, năng động và luyện trí nhớ tốt hơn.

Phương pháp học tiếng Trung cho trẻ em

6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích
Phương pháp học tiếng Trung cho trẻ em – 6 web/ app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích

Nếu bố mẹ muốn cho bé học tiếng Trung thì cần chọn phương pháp phù hợp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số cách học tiếng Trung khá hữu ích cho trẻ em mà tiengtrungphonthe.edu.vn muốn bật mí đến bạn:

Lập kế hoạch học tập cụ thể

Kế hoạch là gì?

Kế hoạch là yếu tố quan trọng và là chức năng cốt lõi trong quản lý. Nó giúp xác định chi tiết những gì cần làm, cách thực hiện, thời gian và người chịu trách nhiệm, nhằm đảm bảo cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp đạt được mục tiêu đúng thời hạn và mong đợi. Kế hoạch còn giúp hỗ trợ ra quyết định hiệu quả, giảm rủi ro và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực.

Một kế hoạch không chỉ là danh sách các công việc mà còn bao gồm các bước sau:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng.
  • Phân tích tình hình hiện tại.
  • Liệt kê các nhiệm vụ và tìm ra phương pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu.
  • Lập lịch trình, xác định mốc thời gian và hạn hoàn thành cụ thể cho từng công việc.
  • Phân bổ nguồn lực (tài chính, vật chất, nhân lực).
  • Phân công trách nhiệm và xác định vai trò của mỗi người.
  • Cung cấp hướng dẫn để đảm bảo thực thi đúng yêu cầu.
  • Thiết lập tiêu chí đánh giá tiến độ và hiệu quả.
  • Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch khi cần.

Thực tế, khá nhiều người lo lắng rằng bản thân không biết một chút tiếng Trung nào sẽ không giúp đỡ được cho con cái. Nhưng, bố mẹ hoàn toàn có thể tìm phương pháp phù hợp để hỗ trợ bé trong việc học. Điều đầu tiên mà phụ huynh có thể làm đó là tạo động lực và niềm đam mê cho con. Hãy thử tìm niềm hứng thú và sự yêu thích ngôn ngữ cho con chứ đừng ép buộc con.

Có thể bạn thích:  Các đoạn văn viết về môn học yêu thích bằng tiếng Trung hay

Sau đó, bố mẹ có thể triển khai, sắp xếp các buổi học trong tuần với thời gian ngắn (khoảng 1 tiếng mỗi ngày). Hãy để con bắt đầu bằng những điều thú vị và đơn giản nhất.

Tạo hứng thú cho bé khi học

Điều quan trọng nhất khi học một ngôn ngữ mới chính là sự hứng thú và niềm yêu thích với nó. Với những buổi học mà nhàm chán, không một chút hứng thú sẽ chẳng mang lại hiệu quả hay lợi ích nào.

Do đó, tốt hơn nên để các em bé áp dụng cách học sinh động như qua app học tiếng Trung có hình ảnh, xem tranh ảnh,… Vậy có những app học tiếng Trung cho trẻ em nào thú vị, mang đến hiệu quả cao?

Các app học tiếng Trung cho trẻ em hiệu quả

Dưới đây là một số app học tiếng Trung cho trẻ em khá hay mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo!

Duolingo

Duolingo là một trong những app học tiếng Trung khá nổi tiếng và phổ biến trên thị trường. Và ở app Duolingo cũng cung các các khóa học tiếng Trung dành riêng đối với trẻ em.

Duolingo là app học tiếng Trung cho trẻ em áp dụng phương pháp học thông qua trò chơi, hoạt động tương tác và bài kiểm tra thú vị. Ở ứng dụng này, trẻ em sẽ được tiếp cận với hệ thống bài học về từ vựng, ngữ pháp cùng các kỹ năng nghe – nói – đọc viết.

Ứng dụng Duolingo cung cấp các bài học theo cấp độ từ mức cơ bản đến nâng cao, giúp trẻ em có thể tiến bộ dần dần trong việc học tiếng Trung. Ngoài ra, Duolingo còn tích hợp tính năng học qua trò chơi có điểm số và bảng xếp hạng. Điều này sẽ khuyến khích các em nhỏ nỗ lực và cạnh tranh trong quá trình học.

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện, đơn giản, Duolingo giúp trẻ em có thể học tiếng Trung một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Ứng dụng này cũng có sẵn trên nền tảng di động, để bố mẹ có thể cho bé học mọi lúc mọi nơi.

LingoDeer

Một trong những app học tiếng Trung cho trẻ em khá hữu ích nữa mà bạn có thể tham khảo đó là LingoDeer. Đây là ứng dụng học ngôn ngữ đa năng bao gồm cả các khóa học Hán ngữ dành riêng cho trẻ em.

App có sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh sống động và câu chuyện thú vị nhằm tạo ra môi trường học tập tương tác cho các em nhỏ. Ứng dụng cung cấp danh sách các bài học đặc biệt cho trẻ em, tập trung vào phần từ vựng, ngữ pháp cùng các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Ngoài ra, LingoDeer cũng cung cấp những hoạt động ôn tập cùng các bài kiểm tra kiến thức trẻ em khá hữu ích. Các hoạt động này sẽ giúp các em củng cố và tăng cường khả năng sử dụng tiếng Trung.

Có thể bạn thích:  Từ vựng tiếng Trung về loại trái cây

Ưu điểm: 

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tính năng tương tác hấp dẫn.
  • Đây là công cụ tuyệt vời giúp trẻ em phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và khơi dậy niềm đam mê học tiếng Trung từ bé.

HelloChinese

Một trong những app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích nữa mà bạn có thể tham khảo đó là HelloChinese. Điểm đầu tiên phải nói đến đối với ứng dụng này đó là giao diện thân thiện, sinh động nhằm mang đến trải nghiệm học tiếng Trung thú vị cho bé.

Ứng dụng này cung cấp một loạt các bài học từ mức cơ bản đến nâng cao, giúp cho bé có thể tiếp thu từ vựng, ngữ pháp và luyện phát âm một cách hiệu quả. Các bài học ở app được thiết kế theo hình thức trò chơi, thẻ nhớ từ, bài hát và các video học thuật siêu thú vị.

Đặc biệt, Hello Chinese còn tích hợp chức năng ghi âm và so sánh phát âm, cho phép trẻ em rèn kỹ năng nghe và phát âm chính xác. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp các dạng bài kiểm tra, câu hỏi ôn tập để các em nhỏ có thể củng cố kiến thức đã học của mình.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • App áp dụng cách học bằng hình ảnh, video sinh động, thú vị.

ChineseSkill

Nói đến những app học tiếng Trung cho trẻ em hay không thể bỏ qua cái tên ChineseSkill. Ứng dụng này cung cấp một loạt bài học từ cơ bản đến nâng cao, giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Hệ thống bài học được thiết kế theo phương pháp tiếp cận tổng hợp với âm thanh, hình ảnh sống động nhằm tạo ra sự hứng thú cho việc học đối với trẻ.

Ngoài ra, ứng dụng Chinese Skill còn bao gồm hệ thống bài kiểm tra và trò chơi giúp trẻ em có thể ôn tập kiểm tra kiến thức của mình. Thông qua việc tham gia vào những hoạt động tương tác và thách thức sẽ giúp trẻ em có thể rèn kỹ năng học Hán ngữ một cách tự nhiên.

Ưu điểm:

  • Giao diện trực quan, sinh động cùng nội dung học thuật mang tính tương tác cao, Chinese Skill mang đến một trải nghiệm học tập thú vị cho bé.
  • Tích hợp tính năng tùy chỉnh, app cho phép phụ huynh và giáo viên theo dõi tiến độ học của trẻ em.

Các web học tiếng Trung cho trẻ em

Ngoài các app học tiếng Trung cho trẻ em dành riêng cho điện thoại, tiengtrungphonthe.edu.vn còn bật mí thêm cho bạn một số web học tiếng Trung dành cho bé miễn phí dưới đây nhé!

Little Fox Chinese

Một trong những web/app học tiếng Trung cho trẻ em miễn phí mà phụ huynh có thể tham khảo đó là Little Fox Chinese. Điều đầu tiên có thể thấy ở web này đó chính là giao diện truyện đọc đẹp mắt, sinh động.

Có thể bạn thích:  Từ vựng và mẫu câu về gia vị tiếng Trung thông dụng

Nếu bố mẹ cho bé học tiếng Trung từ con số 0 thì có thể cho con đọc truyện ở level 1. Truyện ở cấp độ cơ bản khá đơn giản, có thêm pinyin nên dễ luyện tập. Khi chọn một truyện bất kỳ, bạn sẽ thấy bố cục của các truyện tiếng Trung được chia nhỏ theo từng trang. Người học có thể nghe đi nghe lại một trang rồi bấm nút dừng bất cứ lúc nào để luyện tập.

Preply

Nếu bố mẹ muốn cho con học tiếng Trung với giáo viên người bản xứ thì có thể lựa chọn web Preply. Trang web này sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm giáo viên dạy tiếng Trung online hỗ trợ con học tiếng Trung một cách hiệu quả. Tuy nhiên, web này mất phí nên bố mẹ cần phải cân nhắc trước khi cho con học.

Trên đây là những app học tiếng Trung cho trẻ em hữu ích mà tiengtrungphonthe.edu.vn đã bật mí đến bạn. Mong rằng, những kiến thức mà bài viết chia sẻ hữu ích, giúp bạn có thể lựa chọn được công cụ hỗ trợ cho việc học Hán ngữ phù hợp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *